CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH XE Ô TÔ VINFAST – VINFAST BẮC GIANG

Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, VinFast luôn mong muốn mang tới Khách hàng trải nghiệm mua xe, dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm. VinFast hiện đang là hãng xe có chính sách bảo hành, hậu mãi hàng đầu tại Việt Nam trong hiện tại và tương lai sẽ trở thành hãng xe được yêu thích nhất tại thị trường trong nước.

Đặc điểm hệ thống xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc:

  1. Một trong 05 hãng xe có xưởng dịch vụ lớn nhất Việt Nam
  2. Trang bị đầy đủ trang thiết bị, máy móc tiêu chuẩn châu Âu
  3. Thiết bị căn chỉnh góc đặt bánh xe công nghệ 3D mới nhất
  4. Kéo nắn khung gầm và thân vỏ bằng thiết bị với bộ đo điện tử
  5. Máy chuẩn đoán lỗi hệ thống điện, phân tích khí xả chính xác
  6. Máy đo góc lệch đèn pha
  7. Công nghệ sơn gốc nước hiện đại
  8. Đo màu bằng máy điện tử

Thông tin bảo hành chung xe VinFast:

  • VinFast Fadil: Bảo hành 36 tháng hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước
  • VinFast Lux: 60 tháng hoặc 165.000 km tùy điều kiện nào đến trước

Điều khoản bảo hành VinFast

  • Ắc quy: Bình Ắc quy có thời hạn bảo hành 1 năm hoặc 20.000 km tùy điều kiện nào đến trước
  • Lốp xe: được bảo hành theo chính sách của Nhà sản xuất và chiều cao hoa lốp
  • Phụ tùng: Bảo hành 1 năm hoặc 20.000 km tùy điều kiện nào đến trước kể từ ngay thay thế cho Khách hàng.

CHI TIẾT CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH XE VINFAST

1.Đối tượng áp dụng:

  • Chính sách bảo hành và các điều khoản trong sổ bảo hành VinFast Lux A2.0 được áp dụng cho các mẫu xe được VinFast sản xuất và phân phối trực tiếp thông qua Showroom VinFast hoặc thông qua mạng lưới NPP.
  • Áp dụng cho các chủ sở hữu tiếp theo nếu xe còn trong điều kiện bảo hành
  • Chính sách bảo hành xe VinFast chỉ được áp dụng và thực hiện bởi các showroom 3S VinFast hoặc NPP do VinFast ủy quyền

2.Các định nghĩa:

  • Bảo hành là công việc sửa chữa, thay thế chi tiết hoặc cập nhật phần mềm điều khiển cho các hư hỏng do lỗi phần mềm, lỗi vật liệu hoặc lỗi trong quá trình lắp ráp với điều kiện sản phẩm được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách
  • Chi tiết thay thế trong bảo hành là những chi tiết, linh kiện nhỏ nhất mà VinFast cung cấp phụ tùng chính hãng tại các showroom 3S/NPP của VinFast
  • Công việc bảo hành được thực hiện miễn phí tại các showroom 3S và xưởng dịch vụ thuộc NPP do VinFast ủy quyền. VinFast hoặc NPP không có trách nhiệm thu hồi và thay thế sản phẩm mới cho người tiêu dùng nếu việc bảo hành có thể khắc phục được lỗi chất lượng, lỗi vật liệu hay lỗi lắp ráp của nhà sản xuất.
  • Bảo dưỡng là hoạt động kiểm tra, điều chỉnh, thay thế các vật tư, phụ tùng định kỳ theo lịch trình được khuyến cáo bởi VinFast nhằm duy trì chất lượng xe của Quý khách luôn trong trạng thái tốt nhất.

3. Thời gian bảo hành:

  • Thời hạn bảo hành với mẫu xe Fadil là 3 năm hoặc 100.000 km và 2 mẫu xe Lux là 5 năm hoặc 165.000 km tùy điều kiện nào đến trước.
  • Trong thời hạn bảo hành của xe, phụ tùng được thay thế theo chính sách bảo hành sẽ có thời hạn bảo hành bằng thời hạn bảo hành còn lại của xe.

4. Chương trình triệu hồi:

  • Chương trình triệu hồi được áp dụng để xử lý miễn phí các lỗi liên quan đến chất lượng và an toàn cho các xe đang lưu hành trên thị trường theo quy định của pháp luật.
  • Chương trình triệu hồi được áp dụng cho cả những xe đã hết hạn bảo hành.

5. Bảo hành phụ tùng:

  • Phụ tùng thay thế trong quá trình sửa chữa tại showroom 3S hoặc NPP do khách hàng chịu chi phí sẽ được bảo hành 12 tháng hoặc 20.000 km tùy điều kiện nào đến trước kể từ ngày thay thế phụ tùng cho Khách hàng.
  • Phụ tùng mua nhưng không được thay thế tại Showroom 3S/NPP sẽ không được bảo hành theo chính sách.
  • Để nhận được chế độ bảo hành phụ tùng, Quý khách có trách nhiệm lưu trữ hồ sơ (lệnh sửa chữa, hóa đơn…) cho những lần thay thế phụ tùng.

6. Thừa kế bảo hành:

  • Trong thời hạn bảo hành, nếu chủ xe bán xe cho người khác, vui lòng mang xe và sổ bảo hành tới các Showroom 3S/NPP của VinFast để đăng ký lại thông tin sổ bảo hành. Trong thời hạn bảo hành còn lại, mọi điều kiện bảo hành vẫn được đảm bảo cho các chủ sở hữu xe mới.

7. Phạm vi bảo hành:

  • Bảo hành có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam tại các Showroom 3S/NPP của VinFast. VinFast cung cấp sổ bảo hành này để đảm bảo công việc bảo hành được thực hiện miễn phí theo các điều kiện và điều khoản trong sổ bảo hành.

8. Điều kiện bảo hành:

  • Để nhận được sửa chữa bảo hành miễn phí, khách hàng có trách nhiệm mang xe đến Showroom 3S/NPP gần nhất của VinFast (không bắt buộc là nơi Khách hàng đã mua xe). Thông tin về địa chỉ của các showroom 3S & NPP, các sản phẩm và dịch vụ có sẵn cho xe của Quý khách, vui lòng truy cập: www.vinfast.vn
  • Sổ bảo hành đã có đóng dấu xác nhận của Showroom 3S hoặc NPP về việc đã thực hiện thủ tục PDI, có đủ chữ ký và ngày ký.
  • Sổ bảo hành ghi chép đầy đủ thông tin chứng minh các dịch vụ bảo dưỡng trong quá khứ đã được tuân thủ đúng định kỳ và đúng các quy định theo yêu cầu của VinFast.

9. Các chi tiết bảo hành giới hạn:

Ắc quy: có thời hạn bảo hành 1 năm hoặc 20.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Lốp xe:

  • Lốp xe được bảo hành theo thời hạn bảo hành xe mới.
  • Chi phí bồi hoàn bảo hành cho lốp xe của Khách hàng sẽ được tính toán theo tỷ lệ chiều cao gai lốp còn lại của lốp.
  • Với những trường hợp yêu cầu bảo hành lốp xe của Khách hàng, Showroom 3S/NPP liên hệ với VinFast hoặc nhà sản xuất lốp cho VinFast để được hỗ trợ kiểm tra và xác nhận bảo hành.
  • Showroom 3S/NPP sẽ căn cứ vào kết luận của nhà sản xuất lốp để đưa ra quyết định bảo hành lốp cho Khách hàng.
  • Các trường hợp không được bảo hành lốp:
  1. Các khuyết tật, hư hỏng do nổ, thủng lốp, có vết cắt chém, trầy xước do tác động bên ngoài.
  2. Lốp quá tải hoặc vượt quá tốc độ cho phép so với chỉ sổ tải trọng/ tốc độ khuyến cáo trên lốp.
  3. Lốp có vật liệu thêm vào: miếng dán, đá đâm, đá chém, đinh đâm….
  4. Lốp bị hỏng liên quan đến vận chuyển và bảo quản (rách, trầy xước hoặc biến dạng), hư hỏng do ảnh hưởng của thời tiết, môi trường hoặc ký ozone, lốp bị cháy, dính xăng dầu
  5. Hư hỏng, ăn mòn hoặc cao su hư hỏng do sử dụng dầu có tính chất hóa học, chất lỏng có tính ăn mòn, vật cân bằng hoặc khí ga dễ cháy.
  6. Lốp chạy trong tình trạng yếu hơi hoặc mất hơi hoàn toàn.
  7. Sử dụng lốp sai mục đích
  8. Số series của lốp bị tẩy xóa, cắt, mài, đóng lại. Lốp bị đắp và có trang trí lốp (sơn, vẽ…)
  9. Mọi thiệt hại do tai nạn liên quan đến lốp không nằm trong phạm vi bảo hành.

Bảo hành chống gỉ (rỉ) sét: Gỉ sét được bảo hành khi tấm kim loại bị xuyên thủng trong điều kiện hoạt động bình thường mà nguyên nhân là do lỗi nhà sản xuất.

10. Những hư hỏng không thuộc phạm vi bảo hành:

  • Hư hỏng do nguyên nhân của việc sửa chữa, điều chỉnh, thay đổi hoặc hoán cải trái phép so với thiết kế ban đầu như thay đổi công suất hoặc cấu trúc, đấu nối phụ kiện ngoài hãng …không phải do Showroom VinFast hoặc các NPP tiến hành.
  • Hư hỏng xảy ra do mục đích sử dụng xe như xe đua, thể thao mạo hiểm, off-road….
  • Hư hỏng do việc sử dụng phụ tủng kông chính hãng hoặc sử dụng các loại dầu mỡ bôi trơn và nước làm mát khác với thông số kỹ thuật được ghi trên sách hướng dẫn sử dụng
  • Gỉ sét, bạc màu sơn, cao su lão hóa, dầu mỡ bị biến chất hay mức độ hao mòn tự nhiên theo thời gian.
  • Những hiện tưởng xảy ra mà VinFast thấy rằng không ảnh hưởng tới chất lượng và hoạt động của xe như tiếng ồn, rung động nhỏ và vết thấm dầu…
  • Hư hỏng gây ra bởi thiên nhiên như động đất, bão, lũ lụt hoặc sử dụng xe trong điều kiện ngập nước, các tai nạn thiên tai khác.
  • Hư hỏng gây ra bởi các yếu tố bên ngoài như đất, cát, sỏi, đá, vật cứng sắc nhọn văng vào xe trong quá trình vận hành.
  • Hư hỏng bề mặt gây ra bởi các yếu tố ngoài tầm kiểm soát như: tàn thuốc lá, hóa chất, phân động vật, muối, mưa axit và các yếu tố tương tự khác.
  • Các chi tiết hư hỏng do hao mòn tự nhiên và nằm trong danh mục chi tiết thay thế định kỳ như các loại dầu, mỡ, má phanh, lá côn, bóng đèn sợi đốt, dây curoa, chổi gạt mưa, các loại lọc, pin chìa khóa, bugi đánh lửa, cầu chì….
  • Hư hỏng do công việc sửa chữa không phải do Showroom 3S/NPP được VinFast ủy quyền thực hiện.
  • Thay đổi số km, gạch xóa hoặc làm mất trạng thái nguyên bản các phụ tùng dẫn tới việc không xác định được phụ tùng có được trang bị nguyên bản trên xe.
  • Hư hỏng xảy ra trong thời hạn bảo hành nhưng do chậm trễ của người sử dụng trong việc báo cáo lỗi hư hỏng này sau khi thời hạn bảo hành hết hiệu lực.
  • Trong phạm vi pháp luật cho phép, VinFast từ chối bất cứ trách nhiệm nào cho tổn thất hoặc các chi phí khác như phí điện thoại, phí ăn ở, thuê phương tiện khác, đi lại và thiệt hại kinh doanh hoặc tiêu tốn thời gian.

11. Trách nhiệm của chủ xe:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng xe: chủ xe có trách nhiệm vận hành, sử dụng xe theo đúng phương pháp được đề cập trong sách hướng dẫn sử dụng xe
  • Đưa xe đến bảo hành: chủ xe có trách nhiệm đưa xe đến bất kỳ Showroom 3S/NPP của VinFast (không bắt buộc là nơi khách hàng đã mua xe) để nhận được sửa chữa bảo hành.
  • Bảo dưỡng xe: Tiến hành mang xe đến các Showroom 3S/NPP của VinFast kiểm tra định kỳ đúng lịch theo sách hướng dẫn sử dụng.
  • Ghi chép/ Lưu giữ những lần bảo dưỡng xe: Theo thông tư số 53/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, chủ xe có trách nhiệm theo dõi và lưu giữ tất cả các ghi chép/ hồ sơ của những lần bảo dưỡng vào nhật ký bảo dưỡng định kỳ phía sau sổ bảo hành.

Nhật ký bảo dưỡng xe VinFast

Nhật ký bảo dưỡng xe VinFast

Danh sách các Showroom/NPP của VinFast xem tại đây: https://vinfastauto.com/vi/showroom-dai-ly